สัปดาห์ที่1
7 พฤศจิกายน 2555
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย EAED 2204
08.30-12.20 น.
ปฐมนิเทศน์การเรียนรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-การแต่งกาย
-การเรียนการสอน
-กิจกรรมในห้องเรียน
-การตรวจงาน
-ความใส่ใจในการเรียน
-หาความรู้เพิ่มเติมในหัวข้อที่สำคัญ
ข้อความรู้จากการเรียน
๑.การจัดกิจกรรม6กิจกรรมหลักได้แก่
(๑.)กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
(๒.)กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
(๓.)กิจกรรมเล่นเสรี
(๔.)กิจกรรมเสริมประสบการณ์
(๕.)กิจกรรมกลางแจ้ง
(๖.)กิจกรรมเกมการศึกษา
กิจกรรมหลักทั้ง๖กิจกรรมคือร่มใหญ่ที่จะครอบคลุมรายวิชาย่อยในหลักสูตรการเรียนการสอนการศึกษาปฐมวัยได้แก่้
(๑.)วิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(๒.)วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(๓.)วิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
(๔.)วิชาการจัดประสบการณ์การเล่นกลางแจ้งสำหรับเด็กปฐมวัย
(๕.)วิชาการจัดประสบการณ์พัฒนาอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
(๖.)วิชาการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
*การซึมซับ-การเชื่อมโยง-การปรับเป็นความรู้ใหม่-การแสดงออก-รูปธรรม-3มิติ-2มิติ-1มิติ-นามธรรม
*ไม่ให้ใช้คำว่าการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย ให้ใช้คำว่าการจัดประสบการณ์
*การจัดประสบการณ์ คือการคำนึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ไม่มีข้อกำหนดว่าจะต้องไปถึงจุดมุ่งหมายด้วยวิธีเดียวกัน
*การสอนเป็นไปตามขั้นตอนมีกระบวนการที่ชัดเจนตามจุดประสงค์ด้วยวิธีเดียวกัน
กิจกรรมในห้องเรียน
๑.เขียนประโยคคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
๒.คาดหวังว่าจะได้เรียนรู้อะไรบ้างในรายวิชา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น